Sơ lược về Honda Winner:

Honda Winner là một chiếc xe underbone của nhà sản xuất Honda Nhật Bản. Nó được ra mắt vào tháng 4 năm 2016 tại Việt Nam. Nó cũng được ra mắt vào tháng 5 năm 2016 tại Indonesia với tên gọi Supra GTR150, hiện nay vẫn được bán với cái tên là GTR 150. Một tháng sau, tháng 6 năm 2016, chiếc xe được ra mắt ở Malaysia với tên gọi RS150R.

Đến thời điểm này, Honda Winner đã có 2 phiên bản (theo cách gọi của nhà sản xuất), nhưng người sử dụng thường chia ra làm 3 phiên bản như sau:

  • Winner V1: Là phiên bản đời đầu từ năm 2016 đến 2019. Kiểu dáng nhỏ gọn, thanh mảnh.
  • Winner V2: Là phiên bản Winner X từ năm 2019 đến 2021.
  • Winner V3: Là phiên bản Winner X từ năm 2022 trở đi đến nay..

Lưu ý răng với 2 phiên bản V2 và V3 là người sử dụng tự định nghĩa với nhau, còn NSX vẫn gọi là Winner X và thêm năm sản xuất phía sau để phân biệt các đời xe.

Đã trải qua nhiều năm với các hình dạng, màu sắc, kiểu dáng nhưng về cơ bản, Winner 150 là không thay đổi bản chất. Vẫn là cục máy 1 xylanh dung tích xấp xỉ 150cc, cam đôi DOHC, làm mát dung dịch cho công suất lên đến 15.4Hp. Trước khi ra đời, trên thị trường Việt Nam gần như Exciter là ông trùm, là huyền thoại vì đơn giản không có đối thủ cạnh tranh. Nhưng khi Winner ra đời, nó xứng đáng là đối thủ xứng tầm, thậm chí có khả năng soán ngôi của Exciter vì một số lí do như sau:

  • Là thành viên nhà Honda, nổi tiếng “ăn chắc mặc bền”, tiết kiệm xăng, rất phù hợp với tâm lý người Việt Nam.
  • Hệ thống khung sườn, giảm sóc… cực kì chắc chắn. Hoạt động hoàn hảo trên những đoạn đường xấu, kể cả tải nặng.
  • Hệ thống cam đôi DOHC cho sức mạnh vượt trội ở dải tua cao, xe có sức máy tốt ở tốc độ cao khi đi đường trường, cực thích hợp với các “phượt thủ”.
  • Với độ phủ của Honda nói chung ở thị trường Việt Nam, nguồn phụ tùng và các đại lý cửa hàng sửa chữa phong phú.

Thông tin về Winner 150 có rất nhiều trên Internet, mình tạm tóm tắt như vậy thôi. Để chuyển sang mục quan trọng hơn, nhiều bạn quan tâm. Mắc dù Winner ra đời từ năm 2016 nhưng cục máy cam đôi là một cái gì đấy khá lạ lẫm với dòng xe 150cc phổ thông. Khách hàng sử dụng chưa được trang bị đầy đủ kiến thức về phương diện sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa, dẫn đến những sai lầm và hỏng hóc đáng tiếc. Dưới đây là các mục bảo dưỡng cần chú ý với xe Honda Winner.

Các hạng mục bảo dưỡng của Winner: (và các xe 150cc phổ thông)

Các bài viết tiếp theo sẽ phân tích chi tiết từng hạng mục nêu trên. Mời các bạn chú ý theo dõi chuyên mục này để trang bị thêm kiến thức cho xe Honda Winner cũng như tương tự với các xe khác.

Thân!

Tác giả: Mr Đạt